Những yếu tố để thiết kế phòng khách chung cư đẹp

  • 15/08/2022
  • |
  • 198 lượt xem

Lựa chọn phong cách thiết kế ấn tượng

Cần lựa chọn một phong cách đặc trưng cho phòng khách căn hộ chung cư

Khi thiết kế nội thất căn hộ, phòng khách chính là bộ mặt của toàn bộ không gian giúp thể hiện được cá tính của gia chủ. Một phong cách thiết kế phù hợp sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích và gu thẩm mỹ của từng người. Có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn như: hiện đại đơn giản, sang trọng, tân cổ điển, cổ điển, Bắc Âu, Địa Trung Hải,.. Mỗi phong cách sẽ có những màu sắc thiết kế riêng, nét đẹp riêng nổi trội nhất. 

Lựa chọn màu sắc tinh tế

Ưu tiên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng, màu be

Thông thường khi lựa chọn màu sắc thiết kế cho phòng khách chung cư các gia chủ thường ưu tiên sử dụng các gam màu tươi sáng nhẹ nhàng như trắng, be, kem, vàng nhạt hoặc những tone màu pastel. Những màu sắc này giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi, tinh tế và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số tông màu đậm hơn làm điểm nhấn trang trí ngôi nhà. Tuy nhiên cần cân đối việc sử dụng màu sắc tương phản sao cho hài hoà nhất nhé!

Ánh sáng cho phòng khách

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng cho không gian phòng khách

Đối với một không gian được coi là bộ mặt của cả căn hộ, việc tận dụng nguồn ánh sáng từ cửa sổ và ban công là điều rất cần thiết. Vì vậy khi thiết kế nên ưu tiên sử dụng cửa sổ kính trong suốt đi kèm với rèm 1 lớp hoặc 2 lớp giúp phòng khách luôn thoáng đãng, sáng sủa và tràn đầy sức sống. 

Lựa chọn chất liệu nội thất

Thiết kế phòng khách chung cư cần chú ý đến chất liệu nội thất

Tuỳ vào sở thích và phong cách mà gia chủ có thể lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp nhất. Ví dụ nếu phong cách thiết kế luxury thì nội thất phòng khách nên sử dụng chất liệu gỗ óc chó hoặc inox mạ vàng,…để thể hiện sự sang trọng quý phái. Nếu gia chủ yêu thích sự hiện đại, đơn giản có thể lựa chọn sofa nỉ, da hoặc nội thất gỗ tự nhiên nhẹ nhàng, không cầu kỳ.

Bố trí và sắp xếp nội thất

Cần lưu ý bố trí vật dụng, đồ trang trí sao cho hợp lý

Việc bố trí, sắp xếp nội thất trong phòng khách chung cư sao cho hợp lý và đảm bảo được tính phong thuỷ cũng cực kỳ quan trọng. Bạn cần lưu ý tới phong thuỷ trong phòng khách để mang lại sinh khí, tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Ngoài ra, cần lưu ý không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất, việc này sẽ phản tác dụng và khiến cho không gian trở nên chật chội, rối mắt.

Trang trí với cây xanh

Nên bổ sung trang trí thêm cây xanh nhằm điều hòa không khí cho phòng khách căn hộ

Khi thiết kế nội thất cho bất cứ loại hình nhà nào, đừng quên bổ sung cho không gian phòng khách căn hộ của bạn các chậu cây xanh. Một vài mảng xanh trong căn phòng không những tô điểm làm tôn lên vẻ đẹp tổng thể mà cây xanh còn giúp lưu thông, thanh lọc không khí tốt hơn từ đó tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người ở.

Sử dụng rèm cửa tạo điểm nhấn

Rèm cửa ngoài để trang trí còn giúp điều tiết ánh sáng cho không gian

Trong phòng khách đặc biệt là không gian thoáng như trên căn hộ, việc lựa chọn một chiếc rèm cửa trang trí phù hợp với phong cách chung của căn phòng không những làm nổi bật vẻ đẹp tổng quan. Rèm cửa còn giúp điều tiết ánh sáng vào những ngày thời tiết xấu, nhờ đó gia chủ sẽ có một không gian tiếp khách luôn luôn ở trong điều kiện tốt nhất.

Nguồn tổng hợp

noithatvietthang.com.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Sản phẩm

Kệ tivi - VTKTV05 Kệ tivi - VTKTV05

Giá mới:  Liên hệ

Kệ tivi - VTKTV04 Kệ tivi - VTKTV04

Giá mới:  Liên hệ

Kệ tivi - VTKTV03 Kệ tivi - VTKTV03

Giá mới:  Liên hệ

Kệ tivi - VTKTV02 Kệ tivi - VTKTV02

Giá mới:  Liên hệ

Tủ áo - VTA15 Tủ áo - VTA15

Giá mới:  Liên hệ

Tủ áo - VTA14 Tủ áo - VTA14

Giá mới:  Liên hệ

Tủ áo - VTA13 Tủ áo - VTA13

Giá mới:  Liên hệ

Tủ áo - VTA12 Tủ áo - VTA12

Giá mới:  Liên hệ